Lẩu ngỗng măng chua | Thích Ăn Lẩu

0

Nước lẩu cũng là nước ninh xương thật ngọt, cộng thêm với măng củ tươi tạo ra vị chua chua cùng với một số gia giảm. Vì vậy, bí quyết nằm chính ở món ngỗng.
Không giống như gà hay vịt thường được nuôi một cách công nghiệp và được bán nhan nhản khắp các chợ, ngỗng là loại gia cầm "quí hiếm", chất lượng thịt thơm ngon, bổ dưỡng hơn hẳn. Đồng thời với ưu điểm là giống gia cầm to (một con trung bình khoảng 4-5kg, con to có thể lên tới 7-8kg.), thịt chắc dày, béo ngậy, nên chắc chắn khi thưởng thức lẩu ngỗng bạn sẽ thấy cảm nhận sự khác biệt hơn hẳn. Song điểm "khoái" nhất chính là thịt ngỗng càng đun lại càng mềm, càng ngon, không hề bị bã, nước lẩu càng ngọt. Nhờ vậy, khi thưởng thức lẩu ngỗng, bạn cứ yên tâm hàn huyên cả tiếng đồng hồ mà đồ ăn thì vẫn ngon lành.
Hai loại rau chủ đạo ăn với lẩu ngỗng là rau muống và rau cải xanh, rất mát, giòn dễ ngấm vị nước lẩu. Còn về nước chấm, nhà hàng cũng khá cầu kì khi pha chế một loại nước tương chua chua, ngọt ngọt, có giã nhiều tỏi để làm tăng thêm vị thơm ngon cho món ăn.

Post a Comment Blogger

 
Top